post:

 
Home » » [รีวิว] John Wick (2014) จอร์นวิค แรงกว่านรก

[รีวิว] John Wick (2014) จอร์นวิค แรงกว่านรก


          จอร์น วิค (John Wick) ภาพยนตร์แอคชั่นที่ตอบโจทย์คอหนังแอคชั่นได้อย่างลงตัว ทั้งฉาก และเสียงที่สมกับเป็นภาพยนตร์แอคชั่นทั้งบู๊มือเปล่า ยิงปืนกล พกปืนสั้น โดยในเรื่องนี้ได้ Keanu Reeves จาก The Matrix มาเป็นนักแสดงนำ ผู้กำกับคือ Chad Stahelski ถึงนายตองเก้าจะบอกว่าแอคชั่นสุดมันส์แต่บรรดาเพื่อนๆ ที่ไปชมกันมาแล้วนายตองเก้าเชื่อว่าคงคัดใจอยู่นิดๆ ใช่ไหมละ ก็แน่ละสิ! บทมันไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเลย (ก็แค่ล้างแค้นให้สนัขตัวเดียว)

          เอาละมาเข้าเรื่องกันดีกว่า เรื่องราวเกี่ยวกับนายจอร์น วิค นักฆ่ามืออาชีพที่โหดและเก่งกาจมาก ใครได้ยินชื่อเป็นต้องสยอง แต่เขาได้วางมือจากวงการนี้ไปแล้ว โดยตัดสินใจใช้ชีวิตอย่างสงบกับหญิงสาวที่ตนรัก แต่โลกดันมาพลากหญิงสาวผู้นั้นไป หลังงานศพของเธอ จอร์น วิคได้พบกับสุนัขตัวหนึ่ง ที่เขาคิดว่าเธอส่งมันมาอยู่เป็นเพื่อน แต่แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อลูกชายของแก๊งอาชญากรมาขโมยรถและฆ่าสุนัขของเขา โดยไม่รู้แม้ศักดินาของจอร์น วิค เมื่อเรื่องเกิดแล้วเขาอยู่นิ่งได้ยังไง สัญชาตญาณนักฆ่าถูกปลุกขึ้นอีกครั้ง จึงเกิดเป็นการล้างแค้นแบบตัวต่อตัว ปืนต่อปืน

          สรุปนายตองเก้าว่าเรื่องนี้ออกแนวไร้สาระนิดหนึ่ง แต่แอคชั่นมันส์ได้ใจ ถ้าดูแบบไม่คิดมากเรื่องบท เสพแค่แอคชั่นของภาพ และเสียง นายตองเก้าให้ไปเลย 9/10 คะแนน แต่ถ้าพูดถึงโดยรวมเรื่องนี้ได้แค่ 7/10 คะแนนเท่านั้น เพราะเนื้อเรื่อง บทต่างๆไม่ค่อยหน้าสนใจเท่าทีควร




          ขอบคุณภาพจาก metalbridges.com
แชร์บทความนี้ :

แสดงความคิดเห็น

 
Contact : Facebook | Twitter | Google+ | Email : kuzaa516@gmail.com
Copyright © 2014. Nung999 All Rights Reserved