post:

 
Home » » [รีวิว] The Prince (2014) คนอึดแค้นเกินพิกัด

[รีวิว] The Prince (2014) คนอึดแค้นเกินพิกัด


          The Prince (2014) คนอึดแค้นเกินพิกัด ภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญ ผลงานจากผู้สร้าง Escape Plan และ Lone Survivor ในเรื่องนี้นายตองเก้าบอกได้เลยว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเสพภาพยนตร์แนวแอคชั่น เพราะทั้งภาพ เสียง และมุมกล้องถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี แต่ดูยังไงๆ มันก็หนังระดับกลางนั้นแหละ ไม่ถึงกับเพอเฟคไปสะทุกอย่าง 

          ในเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวธรรมดาสไตล์หนังแอคชั่นที่ตัวเอกคือพ่อที่มีลูกสาวแสนสวยแต่ดันก้าวพลาดไปเล่นยา เรื่องจึงเกิดขึ้นลูกหายไป (ขาดการติดต่อ) ตนเองจึงออกตามหาแล้วก็เจอเพื่อนของลูก ได้เบาะแสบ้าง แต่คู่อริที่สร้างไว้ในอดีตดันมาแค้นจึงส่งลูกน้องตามล่า สุดท้ายตัวโกงลักพาตัวลูกสาวไปก็เลยบุกล้างบางฆ่าตัวโกงตายได้ลูกกลับคืนแล้วก็จบ

          แต่เรื่องนี้นายตองเก้าว่าบทของพระเอกค่อนข้างเด่นมาก เพราะสร้างขึ้นมาให้เป็นคนที่เก่งแต่ไม่ได้เก่งเว่อร์จนแพ้ไม่เป็นและทั้งเรื่องก็มักจะถ่ายแต่พระเอก (แน่ละสิก็พระเอกไง) ส่วนตัวแสดงอื่นๆ ก็เป็นแค่ตัวประกอบโผ่มาบ้างเป็นครั้งคราวหมดหน้าที่ก็ตาย รู้สึกว่าบทของตัวประกอบมันจะน้อยไปใช้นักแสดงไม่ค่อยคุ้มค่าทั้งที่มี นักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง Bruce Willis , Jason Patrick และ John Cusack อยู่แท้ๆ

          ส่วนที่ประทับใจนายตองเก้ามากที่สุดคือลูกสาวของพระเอกที่เป็นเด็กติดยาถือว่าทำออกมาได้เนียนมากจนบางครั้งนายตองเก้าถึงกับอินคิดไปว่าติดจริงนะเนี่ย

          สรุปคะแนนให้ไป 7/10 คะแนน เพราะเนื้อเรื่องที่มันเป็นมาตรฐานตรงเกินจนเดาทางได้ตลอดทั้งเรื่องไม่ค่อยมีหักมุมให้ตื่นเต้น แต่ดนตรีเร้าใจดี



          ขอบคุณภาพประกอบจาก senseonfilms.com
แชร์บทความนี้ :

แสดงความคิดเห็น

 
Contact : Facebook | Twitter | Google+ | Email : kuzaa516@gmail.com
Copyright © 2014. Nung999 All Rights Reserved